ข้อควรจะทราบเกี่ยวกับ กระเบื้องยางลายไม้

กระเบื้องยาง

มั่นใจว่าหลายคนคงเลือกปูพื้นบ้านกันด้วยกระเบื้องยางลายไม้ใช่ไหมล่ะขา เพราะเหตุว่ามีความสวยสดงดงาม ราคาไม่แพงและก็มีคงทนถาวรสูง แถมทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายอีกด้วย เมื่อก่อนที่คุณจะปูพื้นด้วยกระเบื้องยางลายไม้ พวกเรามาดูข้อควรจะทราบของกระเบื้องยางกันก่อนจ้ะ เพื่อได้ใช้ประโยชน์งานได้อย่างแม่นยำรวมทั้งต่ออายุการใช้แรงงานได้อย่างนานนั่นเอง
• ปูทับกระเบื้องเดิมได้เลย
แม้บ้านของคุณเคยปูพื้นด้วยกระเบื้องอยู่แล้ว ไม่ต้องเสียเวล่ำเวลารื้อถอนออกเลยจ้ะ เนื่องจากกระเบื้องยางลายไม้สามารถเอามาปูทับรกรากเดิมได้เลย แม้กระนั้นต้องใช้ปูนเฉือนเพื่อปิดร่องยาแนวก่อนนะคะ หรือถ้าเกิดเป็นหลักเดิมแบบอื่นๆยกตัวอย่างเช่นพื้นปูน พื้นไม้ขว้างร์เก้ ก็สามารถปูทับได้แบบเดียวกัน เพียงจะต้องเป็นพื้นเรียบเพียงแค่นั้น
• นำไปติดฝาผนังหรือเพดานได้ด้วย
กระเบื้องยางลายไม้มิได้มีไว้เพียงแค่ปูพื้นแค่นั้นนะคะ แต่ว่ายังสามารถนำไปติดฝาผนังบ้านหรือเพดานได้อีกด้วย ซึ่งก็จะก่อให้บ้านมองงามน่าอยู่มากมายเลยล่ะ ส่วนการตำหนิดตั้งนั้นก็ไม่ได้ยากอะไรเพียงแต่ใช้กาวยางที่มีความเหนียวสามารถยึดเกาะเจริญ ก็จะมีผลให้กระเบื้องยางลายไม้ได้ไปติดตามอยู่ตรงฝาผนังบ้านหรือเพดานได้ปิ้งสวยแล้วล่ะ
• แก่การใช้แรงงาน 10-15 ปี
เรื่องของอายุการใช้งานจะต้องยกนิ้วให้กระเบื้องยางลายไม้เลยจ้ะ เนื่องจากแก่การใช้แรงงานที่ช้านานถึง 10-15 ปีเลยล่ะ แม้กระนั้นก็จะต้องมองที่ความครึ้มของชั้นฉาบด้วยนะคะ เนื่องจากยิ่งชั้นฉาบครึ้มเท่าไรก็จะยิ่งแก่การใช้แรงงานมากมายเพียงแค่นั้น แต่ว่าก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีราคาสูงขึ้นตามความดกของชั้นฉาบเหมือนกัน
• จัดตั้งเองได้สบาย
สำหรับไม่ต้องการสิ้นเปลืองเงินค่าแรงสำหรับเพื่อการจัดตั้ง ก็สามารถจัดตั้งเองได้สบายๆเลยล่ะ แม้กระนั้นก็จะต้องดูด้วยนะคะ ว่าต้องตระเตรียมผิวหรือทำอะไรเพิ่มอีกด้วยไหม ซึ่งถ้าหากมีขั้นตอนที่ยุ่งยากเหลือเกิน ก็ควรจะว่าจ้างผู้ที่มีความเชี่ยวชาญมาจัดตั้งดีมากยิ่งกว่า
เป็นยังไงบ้างขาสำหรับข้อควรจะทราบของกระเบื้องยางลายไม้ คนจำนวนไม่น้อยบางครั้งก็อาจจะไม่เคยทราบมาก่อนเลยใช่ไหมล่ะขา ต่อไปนี้พวกเรามาปูพื้นบ้านกันด้วยกระเบื้องยางลายไม้กันเลยดีกว่าจ้ะ
กระเบื้องยางลายไม้ มีจุดเด่นจุดด้วยยังไง
จุดเด่น
ทนน้ำและก็ทนต่อรอยขูดขีดก้าวหน้า ก็เลยดูแลได้ง่ายแล้วก็ยังทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายอีกด้วย ซึ่งแตกต่างจากพื้นไม้แบบอื่นๆที่ชอบไม่ทนน้ำ ก็เลยชอบจำเป็นต้องดูแลมากมายไปพิเศษ และไม่สามารถขัดด้วยน้ำให้สะอาดได้นั่นเอง
ทนความร้อนก้าวหน้า และไม่ลุกลามไฟ ก็เลยช่วยลดความกลุ้มอกกลุ้มใจได้ถ้าหากไฟติด ซึ่งแม้ไฟติดก็ยังสามารถชำระล้างพื้นให้มองงามราวกับไม่เคยติดไฟได้เลยล่ะ
ซ่อมได้ง่าย และไม่ทิ้งรอยว่ากล่าวไว้ให้พื้นมองมีตำหนิแน่ๆ แถมยังไม่สิ้นเปลืองแรงสำหรับในการซ่อมบำรุงอีกด้วย
ข้อตำหนิ
กระเบื้องยางลายไม้ชอบหดตัวเมื่อใช้ไปเป็นเวลานานๆซึ่งจะมีผลให้มองเห็นขอบกระเบื้องเป็นร่องๆได้ จนกระทั่งทำให้พื้นมองแยกกันเป็นส่วนๆและก็มองไม่สวยนั่นเอง
ขนาดของกระเบื้องบางทีอาจแตกต่างกัน ซึ่งชอบเจอในกระเบื้องยางลายไม้ที่ไม่ค่อยมีคุณภาพ โดยกระเบื้องบางแผ่นจะมีขอบยื่นยาวออกมาหน่อย ทำให้เวลาจัดตั้งชอบเผยอขึ้นมากระทั่งมองมีตำหนิได้ แต่ว่าก็ปรับปรุงได้อย่างง่ายดาย แค่เพียงเลือกซื้อกระเบื้องยางลายไม้ที่มีคุณภาพ แล้วก็ตรวจสอบภาวะกระเบื้องให้ดีก่อนซื้อ ก็ไม่สร้างปัญหานี้แล้วล่ะ

กระเบื้องยางราคา

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม